Gia công cơ khí chính xác được ứng dụng trong máy CNC như thế nào?

Gia công cơ khí chính xác hay còn gọi là gia công cơ khí “Machining Machinery“. Đây là một thuật ngữ chuyên ngành trong lĩnh vực cơ khí ngày nay. Thuật ngữ này chỉ toàn bộ các thao tác dùng máy móc, công nghệ cũng như áp dụng các nguyên lý vật lý để tạo ra các thành phẩm có độ chính xác cao. Các sản phẩm được tạo ra từ việc gia công là hoa văn cnc, bản mã, chi tiết máy, cửa cổng lan can, vách ngăn cnc trang trí phòng khách…

Ngành gia công cơ khí chính xác tại Việt Nam.

Các công việc ngày càng được đơn giản hoá bởi có những công cụ hổ trợ, đặc biệt là các loại máy CNC. Với việc ứng dụng máy CNC trong lĩnh vực gia công cơ khí nói chung và gia công cơ khí chính xác nói riêng là một bước tiến xa của nền công nghiệp nước ta. Hiện nay việc ứng dụng máy CNC trong việc gia công cơ khí chính xác được chia thành các lĩnh vực như sau:

Gia công tiện cnc,

Gia công phay cnc,

Gia công cắt cnc…

Các lĩnh vực này được ứng dụng rộng rãi trên toàn quốc, biệt là tại Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng với đa dạng về vật liệu cắt có thể là: Nhựa, gỗ, giấy, sắt, thép, kim loại….v.v.

Những ưu điểm của máy cnc cho việc gia công cơ khí chính xác.

− Máy móc là một công cụ tối ưu để giúp đỡ con người trong các công việc hàng ngày. Và máy CNC cũng không ngoại lệ.

− Ưu điểm đầu tiên của máy móc vẫn luôn là giảm thiểu về sức người và tăng năng suất lao động. Từ đó sẽ tiết kiệm chi phí sản xuất và nâng cao năng suất.

− Lúc vận hành sẽ đạt được độ chính xác cao về kích thước. Độ chính xác được được xem gần như tuyệt đối.

Ưu điểm chỉ có trong máy CNC: đó là phương thức làm việc với hệ thống xử lý thông tin “ điện tử – số hóa “.

− Lúc vận hành máy CNC không phụ thuộc quá nhiều vào tay nghề của người thợ so với gia công cơ khí truyền thống.

− Nhờ vào các máy CNC có độ ổn định cao nên công hiệu kinh tế đạt tới cao, nhất là khi gia công những sản phẩm có hình dạng phức tạp, kích thước lớn.

− Trước kia việc gia công những vật liệu có độ dày cao thì sẽ rất mất thời gian mà còn không chính xác. Với máy CNC bạn chỉ cần có bản thiết kế cho vào máy và ra lệnh cho máy thực hiện.

− Các máy ứng dụng kỹ thuật CNC đạt tốc độ dịch chuyển lớn. Trong lĩnh vực gia công chính xác về cắt thì máy CNC có năng suất cao và giảm được tối đa thời gian phô, do mức tự động hoá nâng cao vượt bậc.

Nói chung máy CNC ngày nay là một trong những thiết bị công nghiệp có tầm quan trọng vô cùng lớn đối với các ngành cơ khí, đặc biệt là các ngành gia công cơ khí chính xác. Vì nó có thể đem lại lợi nhuận cùng với những tính năng cao hơn các công cụ thông thường.

 Thuận lợi khi đầu tư máy CNC.

− Hiện nay máy móc trong lĩnh vực CNC đang được rất nhiều đơn vị cung cấp. Bạn có thể thoái mái tham khảo về chất lượng của từng dòng máy trên thị trường. (Nhiều sự lựa chọn)

− Có nhiều đơn vị cung cấp máy cnc chất lượng, công ty cổ phần đầu tư công nghệ EMC là một ví dụ với hàng trăm đơn vị trên toàn quốc đã lựa chọn kiểm chứng.

− Thị trường các sản phẩm về gia công cơ khí chính xác đang lượng cầu rất lớn.

− Các dòng máy cao cấp ngày càng được phát triển về khả năng cơ khí cũng như khả năng gia công.

Lời kết: Ngành gia công cơ khí chính xác đang ngày càng phát triển nên việc đầu tư máy cnc phục vụ cho việc gia công là rất phù hợp. Nhưng bạn cũng nên cân nhắc để lựa chọn những đơn vị phù hợp, có uy tín để hợp tác. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Gọi điện thoại
0982.665.593
Chat Zalo